Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 68
Năm 2024 : 1.397
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN - TỔ CHỒI (LẦN THỨ HAI)

Căn cứ quyết định số 603/QĐ-PGDĐT ngày 6/9/2021 của Phòng GD-ĐT Hòa Bình, quyết định thành lập các tổ chuyên môn cấp học mầm non; Thực hiện kế hoạch ngày 04/11/2021 về tổ chức các hoạt động chuyên môn tổ chồi cấp học mầm non năm học 2021 – 2022. Chiều ngày 02/3/2022 Phòng GD-ĐT Hòa Bình tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường tổ chồi lần thứ hai cấp mầm non với hình thức trực tuyến, điểm cầu chính là trường Mầm non Hướng Dương thuộc xã Vĩnh Thịnh – huyện Hòa Bình.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, chuyên viên cấp học mầm non, cán bộ quản lý và giáo viên tổ chồi của 09 trường mầm non công lập trong huyện.

 

Buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm mục đích tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tổ Chồi được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm, giúp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

 

Tại điểm cầu trường Mầm non Hướng Dương chia sẻ 03 chuyên đề cụ thể như sau:

- Chuyên đề lý thuyết: “Chia sẻ về công tác kiểm soát dịch covid-19, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường học, cách phát hiện và xử lý trường hợp mắc covid-19 tại trường mầm non”  do cô Phùng Bích Chi, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Hướng Dương trình bày.

-  Hoạt động phát triển thẩm mỹ: “Biểu diễn văn nghệ chủ đề ngày hội 08-3” do cô Phạm Thúy An, Giáo viên trường Mầm non Hướng Dương thực hiện.

- Hoạt động phát triển thẩm mỹ: “Tạo hình từ muỗng nhựa” do cô Phan Thị Châu Đoan, Giáo viên trường Mầm non Hướng Dương thục hiện.

Sau phần trình bày 03 chuyên đề, các trường tại các điểm cầu tiến hành thảo luận, buổi thảo luận diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp vô cùng bổ ích, các thành viên nhìn thấy được những ưu điểm của đơn vị bạn để học tập và mạnh dạn đưa ra những việc chưa làm được để cùng nhau khắc phục.

Từ những  ý kiến đóng góp, những thắc mắc của các đơn vị đối với 03 chuyên đề cô Phùng Bích Chi đại diện đơn vị sở tại và bà Võ Hiếu Hạnh Hiệu trưởng trường Mầm non Măng Non tổ trưởng  tổ chuyên môn đã giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của các đơn vị và đạt được sự đồng thuận cao.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn bà Phạm Kim Hồng chuyên viên cấp học mầm non đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường đặc biệt là điểm cầu chính trường Mầm non  Hướng Dương và nêu cao tinh thần trách nhiệm của 03 cô là giáo viên và Phó hiệu trưởng trường mầm non Hướng Dương thực hiện chuyên đề. Các hoạt động đã đem đến cho người tham dự sự hiểu rõ hơn về công tác kiểm soát dịch covid-19, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường học, cách phát hiện và xử lý trường hợp mắc covid-19 tại trường mầm non” khi trẻ trở lại trường, tiết âm nhạc biễu diễn văn nghệ theo chủ đề phong phú về hình thức tổ chức , tiết dạy tao hình từ muỗng nhựa qua tiết học giúp trẻ biết tạo ra các sản phẩm từ nguyên vật liệu phế thải và  biết bảo vệ môi trường. Qua đó bà Phạm Kim Hồng cũng đã nêu ra một số hạn chế cần khắc phục để việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ đạt hiệu quả, bên cạnh đó cũng đã trả lời ý kiến của các trường và chỉ đạo một số vấn đề sắp tới cần thực hiện đối với cấp học mầm non của huyện Hòa Bình.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ Chồi diễn ra thành công tốt đẹp, không những là cơ hội để các đơn vị trong huyện chia sẽ chuyên môn và còn là cơ hội để các cô giáo có thêm kinh nghiệm trong phương pháp giảng dạy, trong việc thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch covid-19, bảo đảm an toàn cho trẻ trong trường học, phát hiện sớm và xử lý trường hợp mắc covid-19 tại trường mầm non trong thời gian trẻ đến trường./.


Tác giả: Bùi Ngọc Khang
Nguồn:Trường Mn Măng Non Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan